Linh quang tịnh xá và hòa thượng thích phổ ứng

Originally published at: https://matphuoctu.com/linh-quang-tinh-xa-va-hoa-thuong-thich-pho-ung-phan-1/

Ban Biên Tập Mật Phước Tự xin giới thiệu đến quý vị độc giả bài viết của cư sĩ Triệu Phước đã được đăng trên tạp chí Trắng Đen, xuất bản tại Hoa Kỳ năm 1982.

LINH QUANG TỊNH XÁ VÀ HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ ỨNG

– Hàng ngàn người mắc bịnh tà đã được Hòa Thượng dùng phép trị hết đã tôn ngài là La Hán tại thế.- Một phụ nữ trẻ đẹp bị “mãng xà nhập xác” phá khuấy đã bị Hòa Thượng Phổ Ứng cho Thiên Long Bát Bộ trói giam vào Đại Hồng Chung, khuất phục mãng xà.
Lời Tòa Soạn: Cư sĩ Triệu Phước tu theo Mật Tông đã đạt đến trình độ cao, đặc biệt ông dùng chú dạy người không biết võ tập các thế võ nhà Phật. Hiện ông đang thực nghiệm tại Colorado.
Cảm tình trước đường lối chủ trương đúng đắn của Trắng Đen, cư sĩ Triệu Phước viết loạt bài “Những Hiện Tượng Huyền Bí tại Việt Nam” thuật lại những điều ông chứng kiến khi còn ở VN, từ những hiện tượng huyền bí tại Bình Điền, Thất Sơn đến hàng chục chuyện lạ lùng ít ai biết.
Xin mời bạn đọc thưởng thức và cung cấp thêm tài liệu về những chuyện Huyền Bí tại Việt Nam để cho đồng hương của ta đã rời khỏi nước am tường hậu kể lại cho con cháu mai sau.
TRẮNG ĐEN

Nói về các vị tu tập mật pháp có nhiều năng lực kỳ bí nhất hiện nay tại Việt Nam, trước hết phải kể đến Hòa Thượng Thích Phổ Ứng. Hòa Thượng đã tu tập ở Linh Quang Tịnh Xá tại Đà Lạt vào khoảng chục năm về trước. Sau này, Ngài đã về trụ trì tại Linh Quang Tịnh Xá ở Khánh Hội, Sàigòn có trên mười năm nay.
Chúng tôi được biết đến Hòa Thượng do quyển sách “Tôi Tầm Đạo I, II, III, IV”, một quyển sách phổ biến về phương pháp tu thiền theo “Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp” do ông Hồ Văn Em soạn tập. Đây là một pháp môn đã được nhiều người tại vùng Sàigòn và Chợ Lớn tu tập, mà người phát kiến lối tu là ông Đỗ Thuần Hậu và ông Tám Lương Sĩ Hằng. Trong quyển sách, ông Hồ Văn Em có đề cập đến một vị sư rất cao tay ấn về “Võ Phật”, mỗi ngày đã chữa trị cho rất nhiều người bị bệnh tà tại “Linh Quang Tịnh Xá”.
Là một người nghiên cứu về các khoa thần bí, chúng tôi rất muốn đến đó, nhưng vì không biết chính xác địa điểm của ngôi Tịnh Xá này nên chưa có dịp để ghé lại đây…
Về sau, tình cờ chúng tôi được nhắc lại “Linh Quang Tịnh Xá” và biết được danh tánh của vị sư trên là do vài người đệ tử nữ của ông, hiện đang dạy học tại Sàigòn, đã nói đến những hiện tượng huyền bí xảy ra tại ngôi chùa này, và một số trường hợp điển hình mà họ chứng kiến tận mắt. Họ cho biết sẵn sàng để hướng dẫn chúng tôi đến viếng thăm “Linh Quang Tịnh Xá” nếu muốn.

Thật sự nghe kể về những trường hợp các vong hồn bên kia cõi tử về nhập xác trần để hành bịnh, đối với chúng tôi không phải là việc lạ vì là người tu tập mật pháp và đã có chữa các loại bịnh trên, nên chúng tôi hiểu và tin các mẩu chuyện đó.
Mục đích chúng tôi đến viếng “Linh Quang Tịnh Xá” không phải vì tò mò hay để kiểm chứng các câu chuyện được kể mà là để xem xét phương cách chữa bệnh và thể thức hành đạo tại nơi này để bổ túc cho những kinh nghiệm thần bí mà mình đã chứng nghiệm.

Chúng tôi đến Chùa vào một buổi sáng bình thường trong tuần. Tịnh xá ở đường Nguyễn Khoái, một con đường ngắn khoảng 300 thước, tại vùng Khánh Hội. Khoảng giữa con đường trên, ngoài mặt đường chính, có một cái cổng dựng bằng cây, trên có đề “Linh Quang Tịnh Xá” bằng một tấm bằng thiếc màu vàng sơn đỏ. Chúng tôi rẽ vào một hẻm tráng xi măng, đi vào khoảng 30 thước, chúng tôi nhìn thấy một ngôi tịnh xá kiến trúc tân thời và rất mỹ lệ. Bước vào cổng chùa, chúng tôi được hướng dẫn sang phòng khách. Khi đi ngang chánh điện, từ ngoài nhìn vào, chúng tôi thấy một vị sư, mang kính màu, đang ngồi trên ghế dựa và trước mặt ông là một số cư sĩ nam và nữ đang ngồi xếp bằng dưới đất.
Sau đó chúng tôi được đưa vào chánh điện, sau khi lễ Phật, chúng tôi bước đến ngồi xếp bằng chung với các Phật tử khác để xem trị bệnh và nghe pháp.
Chánh điện chia làm 3 gian: Gian giữa thờ Phật, gian trái dùng để chữa bịnh và gian bên phải có đặt bàn ghế làm nơi độ ngọ của các sư trong chùa.
Ở gian giữa, trên bục thờ, cao hơn hết chúng tôi nhìn thấy một cốt tượng tạc hình Đức Thích Ca đang ngồi kiết già trong tư thế tĩnh tọa. Thấp hơn một chút là một cốt tượng hình đức Thích Tôn đang trì bát và cốt tượng Ông Anan và Ca Diếp đứng hầu hai bên. Dưới một bậc là hình đức Phật bằng cốt tượng nằm nghiêng một bên trong tư thế nhập Niết Bàn. Sau hết, phía dưới là hình tượng của hai vị hộ pháp đứng canh một cái chuông và một cái mõ, tay cầm binh khí và cờ, thân mặc giáp phục, mặt cực kỳ hung dữ đứng chầu hai bên Phật.
Hai bên chánh điện, có treo bốn lá phướng dài thêu các hàng chữ sau: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật – Nam Mô A Di Đà Phật – Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát – Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát và ở chung quanh, trên mặt tường có các hình họa lớn ghi lại sự tích của đức Phật Thích Ca từ lúc giáng trần đến khi nhập Niết Bàn, màu sắc rất đẹp.
Gian bên trái, từ dưới nhìn lên bàn Phật, Thầy cả ngồi dưới một cốt tượng Phật Quan Âm lớn đứng, một tay cầm bình tịnh thủy và một tay cầm cành dương liễu và đứng hầu hai bên có tượng của Tiên Đồng, Ngọc Nữ. Phía dưới chân cốt tượng, trên bàn hương chúng tôi nhìn thấy có một bình lọc nước và sau lưng Thầy cả có một thanh niên đang rót nước vào những cái ly đặt trên một mâm sành.


(còn tiếp)

LINH QUANG TỊNH XÁ VÀ HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ ỨNG (PHẦN 2)

LINH QUANG TỊNH XÁ VÀ HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ ỨNG (PHẦN CUỐI)

1 Lượt thích

LINH QUANG TỊNH XÁ VÀ HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ ỨNG (Phần 2)

Thầy cả đặt bàn tay phải lên đảnh đầu của người bịnh. Độ nửa phút, mặt của người bệnh tái nhợt, mắt trợn, tay rung rít, lộ ngay vẻ mất bình thường.

Thầy cả hỏi: “Sao, ông có chịu để cho người ta tu không? – Có để cho cái xác này lập gia đình không?”. Con bệnh có vẻ bực tức, nhăn nhó và la lớn: Không được, không được, người này không có quyền lập gia đình. – Phần hồn vừa khai khẩu vừa chuyển xác tự đập ngực, véo mặt để hành xác người bệnh.

Thầy cả khuyên lơn: “Thôi, kiếp trước là vợ chồng mà ông còn không giữ được, kiếp này, mỗi người mỗi cảnh còn về ghen tuông và giữ xác nữ này làm gì, ai làm vợ mình hoài được.”

Xác con bệnh lại vùng vằng tỏ ý không ưng thuận. Thầy cả lại đặt bàn tay lên đầu người bệnh. Con bệnh có vẻ không bằng lòng, nhưng bớt dằn vặt xác hơn.

Thầy cả gõ 3 tiếng chung, tay trái cầm một ly nước, tay phải nhúng ngón tay áp út vào 3 lần, xong dùng ngón tay búng nước lên mình người bịnh tà và đưa cho người bệnh, bảo uống. Con tà chuyển xác bưng ly nước và uống cạn. Xong, bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường vuốt lại đầu tóc, tay chậm mồ hôi, như vừa trải qua một giấc mơ nặng nề.

Thầy lại đặt tay lên đầu một người khác ngồi kế bên, người bệnh rung bật bật, mặt tái nhợt, xuất khẩu nói:

– “Thưa thầy, con giữ xác vú mẹ không được. Ông cậu của con cứ dẫn người ta về phá xác vú mẹ, con xin cũng không được. Con không biết làm sao?”

– “Mẹ của con có việc không phải với cậu con khi cậu con còn sống nên cậu con thường về quấy phá. Thôi con ráng giúp cho mẹ con ăn chay, niệm Phật, để rồi thầy sẽ giúp cho.”

Thầy cả chú nguyện một ly nước và trao cho người bệnh – Phần hồn chuyển xác bưng nước uống cạn, xong bảo:

– “Nước ngọt quá thầy cho con xin thêm 1 ly nữa.”

Thầy lại chú nguyện thêm một ly nước. Phần hồn uống cạn, xong xuất mất. Bệnh nhân tỉnh lại như vừa qua một giấc mơ ngoài ý muốn.

Cũng cứ thế, khi bàn tay phải của Hòa Thượng được đặt trên đầu một người bệnh khác, phần hồn xuất hiện, chuyển xác nhăn nhó, đầu lắc lư, xuất khẩu cãi lẫy:

– “Tại sao lại đem tôi qua đây hoài, có gì lạ đâu!”

Nói xong hồn chuyển xác nữ bò bốn chân ra phía sau, cách đó khoảng bốn thước… Gia đình người bịnh lo lắng, chạy theo.

Hòa Thượng bảo:

– “Muốn dùng nước thì thỉnh, không thì thôi, sao lại làm dữ?”

Thân nhân xốc xác nữ đến gần Hòa Thượng và xin cho người bệnh một ly nước. Thầy cả gõ 3 tiếng chuông, cầm ly nước, chú nguyện rồi đưa cho con bệnh. Phần hồn chuyển xác uống cạn, rồi ngoe nguẩy bò bốn chân ra phía sau, xong xuất mất.

Cả chục bịnh liên tiếp đã xảy ra, nam có, nữ có mà chính chúng tôi đã được chứng kiến. Nói chung khi thầy cả đưa bàn tay lên đảnh đầu người bệnh, phần âm đều xuất hiện chuyển xác, mắt đỏ ngầu, sắc mặt đầy ám khí, đầu lắc lư, tay chân vung vít, giọng nói khác thường… và sau khi được khuyên nhủ, uống nước do Sư cả chú nguyện thì trả xác lại bình thường như vừa qua một con mê và đa số người bệnh đã tỏ vẻ xấu hổ, ngại ngùng vì đã được chữa bệnh trước mặt một số người lạ.

Buổi chữa bệnh tạm chấm dứt qua một số tiếng chuông đồng báo hiệu. Thầy cả đứng dậy, bước sang chánh điện để chủ lễ buổi cúng ngọ thường nhật của chùa. Ông cầm ly nước lạnh, kiết ấn chú nguyện, xong dùng bông thấm nước, rưới chung quanh thềm chánh điện để thực hiện nghi thức “sái tịnh” của Mật Giáo trước khi triệu thỉnh các vị thiêng liêng về chứng giám buổi cúng dường. Các sư khác, vị thủ chuông, vị thủ mõ, một số vị khác đứng hai bên Thầy cả, cùng đọc kinh cúng ngọ. Các đệ tử, hàng năm bảy chục người, quì qối hoặc ngồi xếp bằng, chắp tay cùng đọc kinh cúng dường Tam Bảo.

Sau buổi lễ, chư tăng sang gian tay phải của chánh điện để độ trai. Phật tử lúc đó người ra về, người xuống phòng khách để dùng cơm chay.


(còn tiếp)

1 Lượt thích

LINH QUANG TỊNH XÁ VÀ HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ ỨNG (Phần cuối)

MÃNG XÀ NHẬP XÁC 1 PHỤ NỮ TRẺ ĐẸP

Chúng tôi đã trở lại đây vài lần, mục đích để dự khán những buổi trị bệnh của Hòa Thượng Phổ Ứng. Một lần khác chúng tôi được thấy một trường hợp đặc biệt về hiện tượng mãng xà nhập xác một phụ nữ trẻ đẹp, ăn mặc trông rất hợp thời trang, tuổi trạc khoảng 40.

Phụ nữ đến đây cùng với hai người con gái để xin chữa bệnh. Khi gặp Hòa Thượng, rắn đã nhập về chuyển xác bà nằm dưới nền gạch bông của chánh điện, trườn oằn quèo như một con rắn mãng xà. Rắn ta đã xuất khẩu cãi vã, đánh phép và trườn tới chân của Hòa Thượng toan hành hung. Hòa Thượng khuyên bảo mãi không xong, ông kiết ấn miệng lâm râm niệm chú, xong hô to:

– “Thiên Long Bát Bộ, các ông hãy trói và giam phần tà này vào Đại Hồng Chung giùm tôi.”

Lạ thay, dường như có một lực vô hình rất mạnh lôi kéo xác mãng xà chạy bon bon về phía Đại Hồng Chung được đặt cách đó khoảng 5m. Thầy cả ra lệnh vọng đại hồng chung, rắn ta xuất mất, trả xác nằm ngã quỵ trên chánh điện. Hai cô gái chạy lại đỡ mẹ, kéo lại “Fermature” quần của bà, đã hở hang trong lúc rắn nhập xác làm dữ, vuốt lại áo quần cho bà, lấy khăn tay chậm mồ hôi và vuốt tóc cho bà; trong khi đó bà dần dần tỉnh lại hoàn toàn ngơ ngác. Những sự kiện kể trên đã được thấy rất thường tại nơi đây, vì các thân nhân đã đem người bệnh hằng ngày đến nhờ Hòa Thượng Phổ Ứng chữa trị cho. Các Phật tử của Linh Quang Tịnh Xá không lạ gì với những mẩu chuyện vừa kể.

Hòa Thượng Phổ Ứng tu tập theo hạnh Đại Thừa, chữa bệnh cứu đời, giáo hóa Phật tử chay lạt, giữ giới luật và phóng sanh, cũng như khuyến khích Phật tử cúng dường chư tăng. Cá nhân ông đã giữ giới luật rất tinh nghiêm, ăn bát, đi chân không và chỉ độ ngọ.

LA HÁN TẠI THẾ

Sau này chúng tôi được biết đến Hòa Thượng lúc còn tu tập tại Đà Lạt, qua một người trẻ đã xuất gia ở Đà Lạt và có biết đến ông. Tại Linh Quang Tịnh Xá Đà Lạt lúc còn tu tập, Hòa Thượng đã kiết thất ngồi thiền nhiều lần. Và có lúc đã ngồi thiền hơn cả tháng trời, chỉ dùng nước trong một tịnh thất. Ông đã nổi tiếng sau đó. Phật tử đến nghe ông thuyết pháp mỗi lần lên đến hàng ngàn. Trong số đó có một số Phật tử của các ngôi chùa khác cũng đã mến mộ đến nghe pháp với ông mặc dầu một số thầy vì bảo thủ môn đồ đã ngăn cấm họ.

Tóm lại hàng Phật tử quy y tại Linh Quang Tịnh Xá đều tin tưởng rằng ông là một vị Phật tại thế (La Hán)… Sự kiện đó không phải là không có lý do vì các phần âm hồn khi nhập xác người bịnh đều thường tỏ vẻ cung kính, đảnh lễ ông và đôi khi đã gọi ông là Phật. Và nhất là ông đã tự chứng tỏ được các thần lực đáng kể của một cao tăng về Mật Pháp.

Cư sĩ Triệu Phước, pháp hiệu Đức Quí

1 Lượt thích